Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi tốt.

  Bạn đang muốn mua một chiếc máy hút bụi gia đình hay công việc hoặc bạn thấy bạn cần một vật dụng như vậy! Bạn đang phân vân không biết nên mua loại nào cho tốt nhất, cho phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhất!
kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi
Đừng lo lắng! Bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn vấn đề này:

Kinh nghiệm chọn mua máy hút bụi tốt.

1. Các loại máy hút bụi hiện nay.

  Hiện nay có rất nhiều cách để phân loại máy hút bụi, tuy nhiên để các giúp các trong việc lựa chọn một chiếc máy tốt nhất mình xin phân loại như sau:
  • Máy hút bụi cầm tay: Loại này có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm nắm trong tay. Ưu điểm là kích thước nhỏ nên dễ dàng hút bụi ở những vị trí nhỏ, hẹp, khe tủ, trên cao, dễ cất gọn khi không sử dụng, có nhiều mức giá từ 500k. Nhược điểm: Không thể hút bụi ở những diện tích lớn, đa phần không có chức hút nước. Loại giá rẻ thì nhanh nóng, tiếng ồn cao, lực hút không mạnh.
    Máy hút bụi cầm tay.
  • Máy hút bụi dùng cho ô tô: Là một biến thể của máy hút bụi cầm tay. Thiết kế chuyên dụng cho xe ô tô. Kích cỡ nhỏ gọn phù hợp với yêu cầu hút bụi tại những vị trí nhỏ hẹp trên xe, thông thường máy sẽ có bộ lọc đạt tiêu chuẩn HEPA giúp cho không khí trong xe trong lành loại bỏ mùi ẩm mốc mùi thuốc lá. Máy sử dụng trực tiếp điện 12V trên xe.
    máy hút bụi ô tô
  • Máy hút bụi có thân máy tách rời với đầu hút: Có hai loại phổ biến: Thân máy nằm ngang và thân máy nằm đứng. Loại này thường có bánh xe dưới thân máy giúp bạn kéo máy di chuyển khi sử dụng. Đây là loại máy được ưa chuộng nhất trong gia đình. Ưu điểm là kích thước phù hợp dùng trong gia đình, lực hút mạnh, ngăn chứa bụi lớn, có khả năng hút nước. Nhược điểm là giá khá cao, kêu khá tô khi hoạt động, không hợp với những gia đình có diện tích nhỏ.
    máy hút bụi gia đình
  • Máy hút bụi tự động: Hoạt động tự động, chỉ cần bấm nút là máy sẽ tự hút bụi, lau sàn theo chương trình định sẵn. Tích hợp rất nhiều chức năng thông minh: Tự động tránh vật cản, tự động xem vùng nào có nhiều bụi để dọn kỹ, tự động sạc khi hết pin... Phù hợp với ai bận rộn hoặc muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại. Bạn cũng có thể mua về để làm đồ chơi cho trẻ nhỏ cũng được!
    máy hút bụi tự động
  • Máy hút bụi công nghiệp: Loại này có kích thước rất lớn, thùng chứa bụi kích thước ít nhất là 10L trở lên. Luôn có chức năng hút nước, máy kêu rất to khi hoạt động phù hợp với cho việc dùng ở nơi công cộng, nhà máy, trường học, xí nghiệp. Không phù hợp dùng trong gia đình vì quá to và ồn.
    máy hút bụi công nghiệp

2. Một số lưu ý khi mua máy hút bụi.

  • Chọn máy có công suất máy nhỏ còn công suất hút bụi lớn. Hai loại công suất là khác nhau nhé! Công suất hút bụi càng lớn thì máy hút càng mạnh, công suất máy càng nhỏ thì máy càng tiết kiệm điện.
  • Chọn máy sát với nhu cầu, mục đích sử của bạn nhất. Bên trên mình đã trình bày rồi đó bạn cứ theo đó mà chọn loại thích hợp nhất.
  • Dùng trong dọn dẹp gia đình: Chọn máy hút bụi có thân máy tách rời với đầu hút hoặc máy hút bụi cầm tay loại xịn (nhớ là loại xin nhé! loại rẻ tiền không dọn dẹp nhà cửa được đâu).
  • Dùng trong công trường, nhà máy, xí nghiệp, nơi công cộng chọn máy hút bụi công nghiệp.
  • Dùng để hút bụi ở những vị trí nhỏ hẹp, cao, khe tủ hay nơi có diện tích hút bụi nhỏ: Máy hút bụi cầm tay là ưu tiên hàng đầu.
  • Dùng để hút bụi trong xe oto: chọn máy hút bụi chuyên dùng cho ô tô hoặc máy hút bụi cầm tay cũng được.
  • Nên chọn mua loại máy có thương hiệu nổi tiếng, giá cả phù hợp với chất lượng. Một vài thương hiêu nổi tiếng hiên nay: shimono, bosch, electrolux, panasonic, midea...
  • Chọn máy nào được bảo hành 6 tháng trở lên.
  Vậy là mình chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy hút một cách tốt nhất, phù hợp nhu cầu nhất. Mong rằng những chia sẻ có ích cho bạn! Thank you!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét