Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Sử dụng máy khoan cho đúng cách.

Bạn đang có một chiếc máy khoan cầm tay và bạn muốn phát huy tối đa công năng cũng như độ bền của máy. Hôm nay, yeudiy xin chia sẻ đến các bạn một vài kinh nghiệm khi sử dụng máy khoan cầm tay:
Sử dụng máy khoan cho đúng cách.

Sử dụng máy khoan cho đúng cách.

Đọc kĩ thông số kỹ thuật cũng như nắm rõ chức năng của máy.

Việc này là cực kỳ cần thiết nó giống như: Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng vậy!
Bạn cần phải biết rõ chiếc máy của bạn có cái gì và chưa có cái gì, cấu tạo của nó ra sao cũng như nguyên tắc, công suất tối đa của nó. Việc hiểu rõ những điều này sẽ giúp bạn tận dụng và phát huy tối đa ưu điểm của máy cũng như hạn chế tối đa nhược điểm của máy.
Đồng thời việc này cũng giúp bạn trong việc bảo dưỡng và sửa chữa nhưng hư hỏng cơ bản mà máy gặp phải trong quá trình sử dụng.

Sử dụng mũi khoan, mài, mài cắt hợp lý.

Bạn cũng cần phải sắm cho mình một bộ mũi khoan cũng như một bộ phụ kiện chuyên dụng tùy theo nhu cầu của bạn. Việc này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế tai nạn rủi ro trong quá trình làm việc.
Hãy chọn lựa mũi khoan đúng với từng chất liệu cần khoan, đúng với mục đích của lỗ khoan đó. Đùng tiếc chút tiền mà không làm việc này nhé!

Sử dụng đúng chế độ của máy.

Mỗi chiếc máy đều có những chức năng riêng của nó và nhà sản xuất tạo ra các chức năng đều có mục đích cả bạn hãy tìm hiểu xem chúng để làm gì và cố gắng phát huy hết mức có thể những chức năng này!
Một vài chức năng hay gặp của máy khoan:
  • Khóa tốc độ.
  • Đo chiều sâu của lỗ khoan.
  • Đảo chiều quay của mũi khoan.
  • Điều chỉnh tốc độ.
  • Lắp thêm tay cầm.

Bảo quản máy và phụ kiện đúng cách.

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên về sinh sạch sẽ máy cũng như phụ kiện sau đó cất chúng vào nơi khô ráo tránh ẩm ướt. Đồng thời cũng phải bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra và thay thế các bộ phận đã cũ, hỏng của máy khoan. Trong đó lưu ý nhất là chổi than, vòng bi, dây điện. Trước mỗi lần cho mày hoạt động bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nguồn điện đúng công suất và dây điện không bị hở.

Vậy là mình đã chia sẻ đến các bạn một vài giúp bạn sử dụng máy khoan một cách hợp lý và đúng cách nhất. Mong rằng những chia sẻ trên có ích với các bạn! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét