Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

5 lưu ý giúp bạn chọn mua máy khoan mài cắt đa năng mini

Bạn đang có nhu cầu muốn mau một chiếc máy khoan mài cắt đa năng?
Nhưng bạn chưa biết nên mua loại nào? Mua hãng nào? Mua ở đâu cho uy tín?
Bạn đang cần tư vấn! Vậy hãy để bài viết này giúp bạn làm việc đó.
Dưới đây là 5 lưu ý giúp bạn chọn mua được một chiếc máy ưng ý nhất, tốt nhất, phù hợp nhu cầu sử dụng của bạn nhất.

1. Bạn cần chiếc máy phải làm được gì?

Hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng của bạn, bạn muốn chiếc máy bạn mua về phải làm được việc gì? Phải đáp ứng được nhu cầu gì đặc biệt không? Ví dụ như: Bạn muốn nó phải thật đồng tâm, để gia công các chi tiết siêu nhỏ, cần độ chính xác cao. Hay bạn muốn nó phải có công suất đủ lớn để giúp bạn cắt kim loại mỏng, cắt gỗ.
Chính từ những nhu cầu cụ thể đó bạn sẽ chọn ra được dòng máy cụ thể bạn cần mua!

2. Các dòng máy khoan, mài, cắt đa năng mini bạn nên biết

Bên trên chúng ta đã xác định nhu cầu rồi, vậy thì dưới đây sẽ là danh sách các dòng máy phổ biến nhất thị trường hiện nay:
  • Máy dùng động cơ DC: Loại này có ưu điểm là nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, di chuyển, mức giá dễ chịu. Độ đồng thì tùy mức giá, càng đắt càng đồng tâm. Quan trọng là nó không ồn khi hoạt động, thích hợp cho các công việc nhẹ nhàng như: Làm mạch in, gia công các vật liệu mềm, điêu khắc các chi tiết nhỏ, cần sự chính xác cao.
  • Máy dùng động cơ AC: Công suất lớn, có khả năng làm việc với cường độ cao, thích hợp gia công các vật liệu có cứng cao, độ đồng tâm tùy mức giá. Bù lại dòng máy này khá ồn khi hoạt động, kích thước lớn.
Đó là xét về mặt nguồn điện sử dụng, xét về thiết kế có một số dòng máy sau:
  • Máy có dây nối gắn chết với thân: Dòng này có ưu điểm là độ đồng tâm cực cao, thay mũi khoan dễ dàng, dùng điện AC, rất thích hợp với anh em làm nghề, làm việc với cường độ cao.
    Máy có động cơ cầm trên tay, bộ nguồn riêng
  • Máy có phần động cơ cầm trên tay, bộ nguồn riêng: Đây là dòng máy dùng điện DC khá phổ biến nhờ có nhiều mức giá, từ bình dân đến cao cấp. Thích hợp cho việc gia công các chi tiết nhỏ, vật liệu có độ cứng cứng vừa phải. Hầu như tất cả những chiếc máy thuộc dòng này đều không có khả năng lắp thêm dây nối dài.
    Dremel 3000-Có khả năng lắp dây nối dài
  • Máy có khả năng lắp dây nối rời: Đây là dòng máy dùng điện AC, đáp ứng được rất nhiều nhu cầu từ gia công các vật liệu cứng, các vật liệu dày cho đến các chi tiết cần độ chính xác cao. Nhờ khả năng lắp thêm dây nối nên chúng rất tiện dụng.

3. Chọn thương hiệu nào đây?

Có một cái tên mà bạn nên tham khảo đầu tiên đó chính là: Dremel của tập đoàn Bosch. Đây là thương hiệu dụng cụ cầm tay chuyên về máy đa năng cầm tay.
Một số cái tên tiêu biểu của họ: Dremel 3000, Dremel 4000.
Ngoài ra bạn cũng có thể xem xét các thương hiệu khác như: Pro'skit của Đài Loan, Hilda của Pháp, Mitsubishi của Nhật Bản, hay thương hiệu Chunghop cũng ok.

4. Mua ở đâu đây?

Nếu bạn ở những thành phố lớn: Ra chợ trời là sự lựa chọn tốt nhất
Nếu bạn không có điều kiện ra tận nơi mua thì mua online là sự lựa chọn tốt nhất, bạn có thể lên Lazada.vn ở đó cũng có rất nhiều cho bạn lựa chọn.

5. Cuối cùng hãy đầu tư tử tế nếu bạn muốn theo đuổi lâu dài!

Nếu bạn chỉ mua về thử làm cái gì đó cho vui thì chọn cái vừa vừa thôi cũng được!
Nhưng nếu bạn muốn theo đuổi một cách chuyên nghiệp thì hãy đầu tư mua một cái tử tế, nó sẽ không khiến bạn thất vọng. Mua về mà làm không nổi thì có khi chỉ muốn đập hết!!!

Trên đây là 5 lưu ý giúp bạn chọn mua được một chiếc máy khoan mài cắt đa năng mini tốt nhất, mong rằng chúng có ích với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét